>

User Login

TipidPC.com is the largest online IT Community in the Philippines. Have something to sell or share? Sign up for an account now. It's absolutely free!

Forum Topic

Globe Tattoo Broadband Wired ADSL Thread (Check Page 1 For FAQ's)

  • @rakistang_jeff

    Sakin 7am-8am. In-off-on ko modem ko around 7:30am. Bumabalik na sa tamang speed. At nareset na ang daily allowance ko.
  • tsaka sa mga naka plan 1299, how much yung mismong binabayaran niyo monthly? Aside from 1299, may mga other fees pa yan diba??


    flat 1299 po sya. may sobra ng konti kung ginagamit sa calls yung fone.
  • Gandang Umaga
    External Image
  • Still waiting for the 5 Mbps upgrade... bakit ang taas ng ping ko, simula nung nilipat yung server sa tarlac nagkaganito na

    External Image
  • ^check mo yung speed profile mo sa modem. baka 5112 na
  • ^check mo yung speed profile mo sa modem. baka 5112 na


    3071 pa rin paps kahapon lang ako nagapply pero simula kagabi pumalo na ng 2.59 wait wait pa ko kung kailan maactivate
  • ^^ itawag mo lang ng itawag para mapadali nila ang proseso.
  • May data limit ba ang 2mbps na internet package?
    External Image
  • ^^ itawag mo lang ng itawag para mapadali nila ang proseso.


    Thanks paps, tinawagan ko si globe 5 mbps na raw ang registered speed ko sa kanila pero 3071 lang ang downstream speed sa router status page. May pupuntang tech team bukas.
  • ah hintay ka pa ng mga ilang araw. pero you're on the way to 5mbps na.
  • @MarionXD

    Go to page 1 of the thread. All the information you will need to know about your connection is written there.
  • ah hintay ka pa ng mga ilang araw. pero you're on the way to 5mbps na.


    Ilang araw ka naghintay sir? May pupuntang tech team bukas para ayusin
  • ^ yung sakin nagrequest ako ng umaga ng kahapunan ay ok na at napalitan na.
  • ^ yung sakin nagrequest ako ng umaga ng kahapunan ay ok na at napalitan na.


    mabilis pala dapat kaya tama lang pala na nagpapunta ako ng tech
  • tanong lang may naka exprince ba sa inyo kasi frend ko 85percent niya dinala sakin ng 12pm kanina bale un 25%sakin kaya na complte un dl niya
    na complte siya ng 6pmpast tingin ko sa speedtest baba stand alone po ako ah 1.35mbps so cap naku 5mbps po pala ako.
    taka ako bat na cap ako hnde naman 100% lahat sakin na dl un dl ng frend ko. dinala niay sakin is 85percent so sakin un 25% kaya na complte un dl.
    un nga na cap ako so ibig sabhin detect ni globe laaht laht sakin ako ng dl ng 37gb? any ideya po tnx
  • bakit ang baba ng SNR MARGIN ko 6.0db diba dapat 20 pataas? need ko ba itawag to sa globe kasi panay disconnect eh.
  • Oh yeah!

    External Image
  • @cholo_viber

    Una, Pakiusap po na iwasan natin ang "text speak" kapag sumusulat dito sa thread. Bawal po yan sa buong forum. Pangalawa, medyo mahirap intindihin yung iyong gustong isangguni dito sa thread. Paki klaro na lang para mas matulungan ka ng mga myembro dito.
  • @all

    sinong dota2 players dito? are this error "Receiving uncompressed update from server". tapos random freeze for about 1-2 sec. lalo na sa clash. please help, thanks

    globe 5mbps
  • @gielyenn

    Yan bang SNR mo ay downstream o upstream? Kung downstream yan ay medyo may problema nga. Yan siguro yung reason kung bakit nadidisconnect ka dahil sa line noise. Check mo din sa page 1 ng thread for additional information.


  • sinong dota2 players dito? are this error "Receiving uncompressed update from server". tapos random freeze for about 1-2 sec. lalo na sa clash. please help, thanks

    globe 5mbps


    may issues na ganyan sa dev.dota2.com
  • Kaasar talaga ang customer service ng Globe

    Tumawag ako kaninang bandang 9AM para i-report ang Globe 2Mbps ko na still capped since last night. Sabi ng CSR, ayon da sa system ay na-reach ko na daw ang daily limit ko which is 5GB. Sabi ko, 7AM ang resetting ng speed at imposible na ma-consume ko ang 5GB within 2 hours using a connection speed of 2Mbps

    Wala daw sila magagawa para i-manual reset ang speed ko to full speed

    As of this time, capped pa rin ang connection, ~0.6Mbps pa rin since 7AM

    I tried resetting my modem pero ganun pa rin
  • @bintsmok

    Sir, kung kaya mo lang, try ka tumawag ng 7:30am para super lapit sa 7am. Ganoon ginawa ko nung una nung nakaka experience ako na hindi narereset automatically yung capping ko. Actually, may magagawa sila diyan, mage-email sila sa support para i-manual reset yung account mo. Ayun, after 5x yata, umayos na. Naga-automatic reset na tapos wala na akong problem.
  • Ano bang dapat kung gawin? More than 10x na ako nagpa-service call and di pa rin ma-ayos ayos ang connection ko. Around 6.5 lang and SNR (downstream) ko kaya panay disconnect.

    Laging sinasabi na pinalitan na daw ang secondary cable pero wala pa ring improvement. Parang ayaw ng gawin ng mga lintek na crew nila. Gusto lang lagi agad ipa-closed ang ticket. Ni hindi na nag-oonsite visit.
    Nakakasawa na tumawag sa support.

    -- edited by redisol on Nov 22 2014, 10:14 PM
  • ^ wag mo ipapa-close yun ticket mo pagtawag ng globe sayo for confirmation hangga't hindi ka pa satisfied sa connection mo. tapos araw-arawin mo lang ang follow up at magdemand ka ng tech visit sabay hirit ng rebates.
  • Want to try their new promotion for their Platinum Plan 20mbps as an upgrade to my current plan. Anyone have experience on how long it takes for them connect it or reflect it on my account? Also, your location and Speedtest if possible.
  • @redisol
    ganyan dati problem namin ang ginawa pinuntahan kami ng tech pinalitan yung mga connector sa poste
  • External Image
  • External Image


    goodmorning!
  • thank you globe. nakakapanood ako live (daw) lagi sa laban ni pacman. satisfied!

Who's Online

1055 active users within the last minute, 508 members, 547 guests.
Our newest member is onlinetindera
Click here to see online members.

Browse Items

More »

Search TipidPC


Active Items for Sale

Active Want to Buys