Forum Topic

Keyboard Problem of Gaming Notebook

• I play PC games, But I sometimes cannot reach the control key very fast & well while playing games. What\'s worse, I might hit the windows key and there comes a tragedy, it out of the game in a sudden. Anyone has the same problem?

I used to play in my rog notebook pero feeling ko kasi, masyadong cheap yung keyboard sa notebook, tapos madalas ko pa napipindot yung windows key.
    hindi naman ako sanay na bumili ng external keyboard kasi maliit lang rin yung table ko. Anyone here has the same problem?
  • Yes, I do. I use laptop to play games but since I changed my keyboard to a gaming one, this problem just puff, disappeared.
  • try to disable the windows key in the BIOS of your laptop, or if your laptop has a software to disable it.
  • Agree, that\'s why I use gaming laptop (MSI) and it doesn’t have the problem at all because it has a bigger control key and its windows key is placed on the right of the space key\\

Yes, I do. I use laptop to play games but since I changed my keyboard to a gaming one, this problem just puff, disappeared.

Agree ako sayo. Kaya rin bago ako bumili noon ng Gaming Notebook, pinagaralan ko muna ng maigi. Gamit ko ngayun MSI GS70

Kung mapapansin mo, yung keyboard layout nya, nasa kanan yung window key para maiwasang mapindot. and aside from that, yung features ng keyboard nito can be configured using SteelSeries engine, you can change any color you want and may mga different modes rin like (audio mode) yung audio mode, naka sync sa ingame sounds mo yung ilaw ng keyboard.. pag nag play ka ng dubstep parang sumasayaw yung lights haha :D
  • Sir Fufu,

Grabe yang keyboard mo ah! waahhhh! ang mahal kasi ng MSI eh.. nagtitipid ako kaya ako napabili ng ROG. hmmm atleast alam konarin kung bakit mas mahal ang MSI sa other gaming notebook brands