Forum Topic

Witcher 3 : Wild Hunt Game Test on MSI GE62 Apache Pro

• Una nag try ako mag ultra settings, kaya naman nya pero parang hindi sobrang smooth yung movements lalo kapag naka on yung Vsync.

Eto yung preview nya actually kapag naka Ultra Settings, super detailed lahat.

Trolling out the guards here like playing GTA V

Pero recommended ko na to play it on a high settings, mas smooth ang game play talaga and most likely parang same lang naman halos.
    http://i.imgur.com/KzrQwyH.png?1

Almost the same lang talaga sila with the ultra settings,

Almost the same lang talaga sila with the ultra settings, feeling ko kapag naka external monitor ako dun ko mafeel yung difference ng dalawang settings. Pero so far sobrang contented nako talaga while playing it on High settings.

Well actually hindi parin ako nakaka layo sa The Witcher, lvl 2 palang rin ako, nakakalaro lang talaga ako during free time since I have a lot of video editing stuffs in my work. Pero I’m just here to show you guys yung preview nya and differences with the ultra and high settings.
    I hope this can be one of your reference in choosing your preferred gaming notebook.
  • Try goin to the Witcher 3 thread and some will have their settings. Sa ultra settings hindi masyado pansin specially sa textures since ang difference lang niya sa high eh mas malaki ang memory cache allocated. Foliage distance ang isa sa mga malaki impact.

The first area is actually mild on the system, after white orchard pag nakapunta ka na Velen and beyond mas madami na areas that can bog down the performance.